Đánh giá chi tiết xe Mazda 6 2017

Sau khi được giới thiệu ra thị trường Nhật Bản cách đây không lâu, đã nhanh chóng được đưa về Việt Nam đúng thời điểm mua sắm chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán. mới ra đời chính là thông điệp khởi đầu cho sự phát triển toàn diện về công nghệ và an toàn. Xe được nâng cấp từ ngoại thất, nội thất tích hợp những tính năng an toàn tiên tiến giúp mẫu xe này càng trở nên hấp dẫn hơn trong phân khúc sedan nhóm D.

Mặc dù năm nay là năm những chiếc SUV lên ngôi khi liên tục ở trong danh sách tìm kiếm của khách hàng nhưng những mẫu sedan hạng trung vẫn có một vị trí mạnh mẽ trong lòng nhiều người. Một trong những sự lựa chọn đáng được xem xét chính là xe .

Điểm mới của xe Mazda 6 2017 là G-Vectoring Control, công nghệ kiểm soát điều hướng mô-men xoắn giúp xe ổn định, tránh mất lái khi vào cua cũng như trên đường thẳng. Đây là công nghệ mới của hãng, áp dụng đầu tiên trên Mazda 3 và giờ đến lượt Mazda 6.

Ngoại thất
Xe Mazda 6 2017 là một chiếc sedan hạng trung với 5 chỗ ngồi, có sẵn trong ba cấp cơ thể: Sport, Touring và Grand Touring.

Xe Mazda 6 2017 có diện mạo thay đổi một chút nhỏ so với thiết kế cũ chính là ở lưới tản nhiệt. Trong phiên bản mới này, viền mạ crom được gắn từ đèn pha vuốt dài liền mạch và uốn theo hình vòng cung sang phía đèn pha bên kia chứ không nẹp trọn vẹn hệ thống tản nhiệt như phiên bản cũ. Các nan trong khoang tản nhiệt vẫn là dạng nan dài nằm ngang và ở giữa là logo cánh chim.

Đường nét thiết kế tổng thể của xe Mazda 6 2017 vẫn được giữ nguyên nhưng các chi tiết được vuốt lại mềm mại và sắc cạnh hơn kết hợp cùng các chi tiết crom sáng thu hút.

Đầu xe
Cụm đèn trước của xe Mazda 6 2017 dạng LED kết hợp với lưới tản thiệt thanh crom sáng liền mạch hơn. Cản trước xe cũng nhấn mạnh tính thể thao mạnh mẽ hơn cho Mazda 6 2017.

Đèn pha LED thế hệ mới với chức năng điều chỉnh góc chiếu theo chiều xoay của vô lăng. Bóng đèn vẫn là dạng Bi-Xenon với cường độ chiếu sáng được tối ưu. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mảnh có hình móc câu độc đáo cũng được tích hợp sẵn trong hộp đèn pha. Đèn sương mù phía dưới không đổi khi nằm gọn trong hốc đèn hình “ria mép” mạ crom.Nắp ca-pô được làm nổi bật với các đường gân ở hai bên vuốt dài dọc từ đèn pha ra mép kính chắn gió phía trước.

Thân xe
Xe Mazda 6 2017 có kích thước tổng thể không đổi so với phiên bản tiền nhiệm với chiều Dài x Rộng x Cao: 4.865 x 1.840x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở đạt: 1.850mm.

Thân xe có kích thước từ 17-19 inch tùy phiên bản, la zăng hợp kim 5 chấu kép được sơn phủ màu xám bóng và thiết kế rất đẹp. Gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập bằng điện và tích hợp LED mảnh báo xi nhan.
Trên nóc xe có cửa sổ trời (phiên bản cao cấp) và ăng ten vây cá mập thể thao. Tay nắm cửa vẫn được sơn đồng màu với thân xe và trên tay nắm cửa này có nút bấm mở khóa thông minh không cần chìa (dĩ nhiên khóa thông minh đang ở trong người bạn).
Thân xe Mazda 6 2017 có các đường gân làm nổi bật và tôn dáng xe lên khá nhiều, một đường dài dốc từ mép dưới cửa sau ra cửa trước và một đường chéo từ phía gương ra mũi xe.

Đuôi xe
Đuôi xe Mazda 6 2017 cũng được trang bị camera chiếu hậu, hệ thống tự động thông báo khẩn cấp, cảm biến đỗ xe phía sau tiêu chuẩn, camera giám sát điểm mù phía sau với cảnh báo va chạm phía trước (tiêu chuẩn đối với Touring và Grand Touring). Phiên bản cao cấp nhất Grand Touring cũng đặc biệt được hỗ trợ bởi hệ thống kiểm soát làn đường, công nghệ điều chỉnh phạm vi chiếu sáng đèn pha và cảnh báo va chạm phía trước. Mazda 6 mới cũng lần đầu tích hợp các tính năng an toàn như màn hình hiển thị thông tin Active Driving Display (ADD), hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) nhằm ổn định thân xe.

Xe Mazda 6 2017 có đèn hậu dạng LED phủ màu ám khói rất bí ẩn và huyền ảo, nếu để ý kỹ nó dường như trau truốt và tinh tế hơn so với phiên bản cũ. Hộp đèn vẫn được chia làm 2 khoang, một khoang vuốt dài ra phía hông, một khoang nằm trên cửa cốp xe. Một thanh kim loại mạ crom kiêm tay cầm cửa cốp nối hai đèn sau với nhau.
Vị trí biển số được làm lõm nhẹ, phía dưới là cản sau với các cảm biến cùng 2 đèn phản quang phụ. Dưới cùng là cản sau được làm bằng nhựa sơn đen sần và hai ống xả đơn nằm đều hai bên. Ống xả vẫn là dạng tròn khá mềm mại.

Nội thất
Xe Mazda 6 2017 có nội thất tuyệt vời trên sự mong đợi của phân khúc sedan hạng trung. Thiết kế tổng thể của khoang cabin thật sự đẹp mắt, hiện đại với vật liệu chất lượng cao. Ghế trước hỗ trợ tối ưu cho người lái giúp khách hàng luôn thoải mái kể cả khi di chuyển nhiều giờ trên đường. Hàng ghế sau cũng rất đáng chú ý với mức độ rộng rãi, có nhiều không gian để chân cho hành khách, thậm chí là cả những người có chiều cao vượt trội.

Xe Mazda 6 2027 gia tăng sự yên tĩnh bên trong khoang lái bằng cách thay đổi cấu trúc và gia tăng các vật liệu cách âm bên trong cửa. Không gian bên trong của xe Mazda 6 2017 cũng được thiết kế rộng rãi hơn nhờ sự thay đổi, rút ngắn không gian động cơ ở phần đầu xe, chất liệu da mang lại cảm giác êm ái hơn, đèn nội thất LED với 2 cấp độ sáng.Chiếc sedan cao cấp của Mazda được trang bị điều hòa tự động 2 vùng và cả 2 đều có cửa gió riêng biệt, xe có thể làm lạnh nhanh trong khoảng 5 phút.

Bảng trung tâm điều khiển
Tiến vào bên trong, xe Mazda 6 2017 mới được trang bị hệ thống điều khiển trung tâm Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp cụm nút xoay điều khiển độc đáo. Màn hình hiển thị đầy đủ các thông tin về khả năng vận hành , hệ thống giải trí, danh bạ được đồng bộ hóa từ điện thoại và hệ thống định vị GPS.

Vô lăng
Xe Mazda 6 2017 có vô lăng 3 chấu thể thao được làm mới rất nhiều chi tiết so với phiên bản cũ. Ở bản nâng cấp này, trên vô lăng của M6 có nhiều đường viền từ logo đến các chấu đều được mạ crom bóng bảy và độc đáo làm nổi bật cả khoang lái của xe. Trên vô lăng có hàng loạt các phím tiện nghi như: tăng giảm âm lượng, chuyển bài hát (hoặc chuyển kênh), thoại rảnh tay, lựa chọn chế độ giải trí, cài đặt kiểm soát hành trình (cruise control)… Ngoài ra vô lăng còn có chức năng sưởi ấm (vô cùng hữu ích khi đi vào mùa đông)

Vô-lăng hoàn toàn mới được chia sẻ từ đàn anh Mazda CX-9, đi kèm chức năng sưởi vô-lăng, màn hình taplo được thay thế bằng màn hình TFT đầy màu sắc, màn hình HUD cung cấp nhiều khả năng tùy chỉnh và nhiều màu sắc hơn, giảm sự đơn điệu trên phiên bản cũ, mang lại cảm giác đẳng cấp thể thao hơn.

Cụm đồng hồ lái
Xe Mazda 6 2017 có cụm đồng hồ lái với 3 mặt đồng hồ dạng analog với màu sắc hiện thị dạng TFT đẹp hơn, các chi tiết cơ bản ở cụm đồng hồ gồm: vòng tua máy, vận tốc xe, các chế độ lái, cảnh báo, lượng xăng, số km.

Không gian ghế ngồi
Xe Mazda 6 2017 có hàng ghế trước hỗ trợ tối ưu cho người lái giúp khách hàng luôn thoải mái kể cả khi di chuyển nhiều giờ trên đường. Hàng ghế sau cũng rất đáng chú ý với mức độ rộng rãi, có nhiều không gian để chân cho hành khách, thậm chí là cả những người có chiều cao vượt trội.

Hàng ghế phía sau cũng êm ái và tiện nghi không kém phần khi được trang bị tựa đầu ở cả 3 ghế, ghế giữa có thể hạ lưng ghế xuống và bệ tì tay kiêm khay để ly sẽ được nhô ra. Không gian chỗ ngồi và đi lại ở hàng ghế này cũng hoàn toàn thoải mái đặc biệt với những ai có chiều cao khoảng 1,8m cũng không thành vấn đề.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Một trong những tính năng được yêu thích trên xe Mazda 6 2017 chính là hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với một bộ điều khiển trung tâm cỡ lớn, màn hình máy tính bảng lớn tương tự như nhiều chiếc xe sang. Bảng điều khiển dễ nhìn, dễ sử dụng, giúp giữ sự chú ý của người lái trên đường đi. Màn hình hiển thị có chức năng cảm ứng khi xe đứng yên.

Ở phiên bản Touring, M6 còn trang bị loa Bose với 11 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, radio vệ tinh SiriusXM. Các nâng cấp khác như: gương hậu trong xe tự động chống chói và ghế trước có sưởi.

Tính năng an toàn
Hệ thống khác như chống bó cứng phanh ABS.
Phân phối lực phanh EBD.
Cân bằng điện tử DSC.
Hạn chế chống trượt TCS.
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, cảnh báo chống trộm, mã hóa động cơ.
6 túi khí, cảm biến trước và sau.
Camera lùi vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda6 2017.
Hệ thống chống bó cứng phanh đĩa, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và độ bám đường, túi khí đặt ở bên hông chỗ ngồi phía trước, hai bên rèm xe và tựa đầu phía trước.

Khoang hành lý
Cốp xe Mazda 6 2017 có dung tích ở mức vừa phải với dung tích là chỉ khoảng 420 lít, tuy nhiên hàng ghế sau có thể gấp lại và nó sẽ có thể tăng thêm khoảng 3 lần.

Vận hành
Động cơ Mazda
Tất cả các biến thể của xe Mazda 6 2017 đều được trang bị động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh sản sinh công suất 184 mã lực và 251Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn cho phiên bản Sport và Touring, ghép nối cùng hệ dẫn động cầu trước. Trong khi đó, hộp số tự động 6 cấp sẽ là trang bị tiêu chuẩn của Grand Touring và là tùy chọn đối với 2 biến thể còn lại.

Trong thử nghiệm của Edmunds,xe Mazda 6 2017 với trang bị hộp số tự động có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h tong 7.6 giây, nhanh hơn đáng kể so với nhiều đối thủ cùng phân khúc. Trong khi đó, với hộp số sàn, Mazda 6 2017 cần tới 8,1 giây để hoàn thành bài chạy nước rút.

Xe Mazda 6 phiên bản 2017 không có sự thay đổi về động cơ, xe vẫn trang bị động cơ SkyActiv 2.0L công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm và động cơ SkyActiv 2.5L cho công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 250 N.m đi kèm Hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-D. Động cơ SkyActiv đơn thuần vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày nhưng sẽ tốt hơn nếu một phiên bản động cơ tăng áp mới sẽ được trang bị trong lần thay đổi hoàn toàn mới của Mazda 6 tiếp theo.

Khung gầm Mazda
Đáng chú ý nhất là việc xe Mazda 6 2017 cho ra mắt hệ thống Kiểm soát véc-tơ gia tốc (GVC – G-Vectoring Control). GVC là một bộ phận điện tử nằm trong hệ thống Skyactiv, tác động đến động cơ, hệ thống truyền động và khung gầm để xe vào cua một cách linh hoạt hơn.

Trong khi các nhà sản xuất khác chỉ chú trọng đến việc tăng độ bám đường thì hệ thống GVC của xe Mazda 6 2017 lại cải thiện khả năng đảo góc của bánh xe để xe ổn định khi vào cua cả 2 bên và cả trên đường thẳng. Bằng cách thu thập các phản hồi từ bướm ga và hệ thống lái, hệ thống làm giảm mô-men xoắn khi xe bắt đầu rẽ và chuyển trọng lực xuống trục bánh trước, làm tăng độ bám khi vào cua.

Cảm giác lái
Xe Mazda 6 đã rất cố gắng trong việc biến Mazda 6 2017 trở thành chiếc sedan hấp dẫn, một chiếc xe gia đình điển hình. Xe Mazda 6 2017 đã duy trì danh tiếng của mình với khối động cơ phản ứng nhanh nhạy, đem lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và sức mạnh vượt trội.

Ngay cả khi tăng tốc với trọng lượng nặng hơn bình thường thì tiếng ồn động cơ vẫn được xử lý tốt, và thực sự âm thanh động cơ cũng khá ổn. Điều tương tự cũng đúng với tiếng gió và tiếng ồn ngoài đường ngay cả ở tốc độ đường cao tốc.

Xử lý nhanh nhạy là một đặc điểm nhận dạng của các xe Mazda 6 2017, chiếc sedan này cũng vậy. Mazda 6 sở hữu tư thế vững chãi và ổn định hơn so với đối thủ cạnh tranh của nó. Sự điều hướng và hệ thống treo điều chỉnh thể thao linh hoạt giúp người lái có thêm tự tin.

Không chỉ đem lại cảm giác vững chãi,xe Mazda 6 2017 còn rất tiện nghi. Mặc dù, xe Mazda 6 lái xe cứng hơn so với đối thủ nhưng nó cũng không quá “hà khắc” và khó khăn với các lái xe. Nếu bạn muốn có một cảm giác lái nhẹ nhàng hơn,xe Mazda 6 2017 khuyên bạn nên sử dụng la-zăng tiêu chuẩn 17 inch thay vì bộ bánh xe 19 inch.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Về mức tiêu thụ nhiên liệu, theo EPA, xe Mazda 6 2017 thế hệ mới tiêu thụ 8.4 lít/100km (đường kết hợp) đối với biến thể sử dụng hộp số sàn. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe sử dụng hộp số tự động với gói GT Premium là 7.9 – 8.1 lít/100km (đường kết hợp).

chiếc sedan tầm trung cao cấp của xe Mazda 6 2017 này có thể tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 7,7 giây và tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 7,6 lít/100km (phiên bản Grand Touring trang bị i-Eloop tiết kiệm nhiên liệu hơn mất chừng 7,3 lít/100km).

Tổng quát
Mặc dù phiên bản xe Mazda 6 2017 được bổ sung nhiều tiện nghi hơn, nhưng nó vẫn là một chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu, đó cũng là lý do mà Edmunds dễ dàng trao cho Mazda 6 2017 đánh giá hạng “A”. Tất nhiên, Mazda 6 mới vẫn có một vài nhược điểm, tiêu biểu là Mazda 6 đã không cung cấp một phiên bản xe hybrid cho chiếc sedan của mình, đồng thời cũng không có trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho những khách hàng ở trong khu vực thời tiết lạnh giá.Phiên bản nâng cấp của Mazda6 đã được tung ra tại thị trường Mỹ cách đây gần 2 năm. Để mẫu sedan cỡ trung của mình không mất đi sức hấp dẫn, hãng Mazda đã quyết định tung ra phiên bản 2017 của Mazda 6 với những nâng cấp đáng kể. Ở phiên bản 2017, Mazda6 được cải tiến nội thất, hệ dẫn động và bổ sung công nghệ tương tự người anh em Mazda nâng cấp đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào hồi tháng 7 vừa qua. Nếu muốn tìm những điểm mới trong thiết kế ngoại thất của Mazda 6 2017, bạn sẽ phải thất vọng. Ngoài đèn xi-nhan tích hợp trên gương ngoại thất và màu sơn xám Machine Grey cao cấp lấy từ CX-9 thế hệ mới, Mazda 6 2017 không có gì thay đổi so với trước trong thiết kế.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *