Đánh giá chi tiết xe Toyota Fortuner 2017

nhập khẩu nguyên chiếc mang đậm cá tính và nổi trội với sự đa năng. Một dòng xe ô tô không chỉ đáp ứng nhu cầu về đẹp mà còn thỏa mãn yếu tố tiện dụng và thời trang. Đó chính là Fortuner 2017 cùng các phiên bản mới nhất đi kèm. Lựa chọn dòng xe ưng ý nhất, cá tính và sành điệu với từng phiên bản của cực hot. Vẻ bề ngoài của xe là sự nổi bật trong cải tiến lần này.

Cùng đó là 3 phiên bản đi kèm đầy cá tính và mạnh mẽ, phiên bản đầu tiên là Toyota Fortuner 2.4G số sàn máy dầu, tiếp đến là Toyota Fortuner 2.7V số tự động máy xăng 1 cầu và dòng Full Option Toyota Fortuner 2.7V số tự động máy xăng 2 cầu, tất cả các phiên bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng về dòng xe địa hình SUV gia đình không thể bỏ qua này. Có thể khẳng định rằng Toyota Fortuner 2017 là một tuyệt phẩm của Toyota mang đến cho khách hàng tại Việt Nam.

Cá tính và nổi bật là biểu trưng của dòng xe này và được nhiều người biết đến với thương hiệu xe SUV thuộc phân khúc dòng Toyota Fortuner 2017. Khách hàng có thể lựa chọn màu xám sang trọng, màu bạc lịch lãm và màu đen quý phái. Đối với dòng Toyota Fortuner phiên bản nhập khẩu này thì còn có thêm 2 màu mới nữa đó màu trắng ngọc trai và Nâu phantom. Với cải tiến trong lần thiết kế này thì dòng xe bán tải dòng Toyota Fortuner 2017 có tổng chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt: 4.705 mm, 1.840 mm, 1.850 mm.

Ngoại thất
Kích thước tổng thể của là (4795 x 1855 x 1835mm) khá bề thế khi chiều dài và rộng đã được mở rộng hơn rất nhiều trong khi chiều cao được hạ thấp đôi chút, theo xu hướng thiết kế mới.

Toyota Fortuner 2017 hoàn toàn mới hầm hố và có nhiều nét nổi bật hơn hẳn. Lưới tản nhiệt chỉ còn 2 thanh kim loại vắt ngang với 1 đường viền Crom chữ V thể hiện đẳng cấp, cụm đèn trước cũng thiết kế sắc sảo hơn hẳn.

Hốc đèn sương mù cũng được viền crom để tạo vẻ hầm hố và điểm nhấn cần thiết cho đầu xe. Ngoài ra, nắp capo không còn được dập nổi, thay vào đó là 3 đường dập nổi ở hông xe mang lại cảm giác lướt gió tốt.

Lazang xe tạo hình cách điệu đẹp mắt là một điểm cộng khác. Đặc biệt là cụm đèn sau hình lá liễu tinh tế, giúp tổng thể Fortuner trẻ trung và khỏe khoắn hơn bản cũ.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn ở ba phiên bản gồm có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, thanh gá nóc cũng như bậc lên xuống dành cho hành khách. Điểm khác biệt giữa phiên bản cao cấp nhất so với hai người anh em còn lại nằm ở việc được bổ sung đèn chào mừng khi ra vào xe và lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 18-inch 6, chấu kép thay vì 17-inch 6 chấu đơn.

Đầu xe
Trực diện từ trước, đầu xe Toyota Fortuner 2017 gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình thang ngược, xen giữa là các thanh ngang cứng cáp, xen giữa là logo Toyota to bản. Cản trước được tạo hình đầy đặn và khỏe khoắn, hai hốc đèn sương mù càng tăng thêm tính thể thao cho xe Toyota Fortuner 2017. Điểm khác biệt đầu tiên giữa các phiên bản là việc hai mẫu xe động cơ xăng được bổ sung các chi tiết mạ chrome bóng bẩy ở mặt ca-lăng hay quanh đèn sương mù, trong khi mẫu Fortuner G đơn giản hơn với vật liệu nhựa sơn nhũ bạc và tối màu.

Về trang bị chiếu sáng, ngoài thiết kế mới “dữ dằn” hơn trước thì Fortuner 2017 nay còn được nâng cấp đáng kể để hỗ trợ tối đa cho việc quan sát của người lái. Hai mẫu SUV một cầu cùng sử dụng đèn pha/đèn cốt Halogen dạng bóng chiếu, riêng Fortuner V 4×4 cao cấp hơn với công nghệ Bi-LED, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày và cả tính năng bật/tắt hay cân bằng góc chiếu tự động.

Phần thân xe
Quan sát từ bên cạnh, Toyota Fortuner 2017 mang đến một phong cách thể thao nhưng không kém phần lịch lãm cho Fortuner 2017. Kết hợp cùng hai đường gân dập nổi “mảnh dẻ” là vòm bánh cao ráo cùng trụ B, C và D được sơn tối màu đầy liền lạc, mép dưới cửa kính còn xuất hiện thanh nẹp chrome đầy tinh tế.

Đuôi xe
Phần đuôi xe Toyota Fortuner 2017 không chỉ cho người đối diện cảm giác bề thế mà còn mang đến sự tinh tế, đẹp mắt và năng động. Các đường nét trải dài theo phương ngang trông vững chãi, từ cụm đèn hậu LED sắc xảo đến thanh nẹp cửa sang trọng, cản sau tạo hình đơn giản và vuông vức đi cùng hai mảng đèn phản quang đặt thấp bên dưới.

Nội thất
Toyota Fortuner 2017 có thiết kế nội thất xa hoa với nhiều sáng tạo mang tính đột phá so với các dòng xe có cùng phân khúc. Khi mở cửa xe, người sử dụng như bước vào một không gian rộng lớn chứ không chỉ trong tầm một chiếc SUV. Không gian đa chiều và ánh sáng tự nhiên khiến nội thất của xe được yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vô lăng 3 chấu thay vì 4 chấu như các phiên bản cũ mang dáng thể thao. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế gọn gàng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

bảng điều khiển trung tâm
Khu vực điều khiển trung tâm của xe Toyota Fortuner 2017 được bố trí gọn gàng, nút bắm sắp xếp “ngay hàng thẳng” lối giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Vô lăng
Xe Toyota Fortuner 2017 có vô lăng 3 chấu thay cho 4 chấu như phiên bản cũ cực thể thao và ra dáng. Chủ sở hữu có thể cảm nhận sự vững chãi và sang trọng khi đặt tay vào vô lăng, được tích hợp nhiều nút bấm điều khiển nâng cao tiện ích. Vô lăng với khả năng điều chỉnh 4 hướng giúp người lái dễ dàng tìm vị trí lái thích hợp.

Cụm đồng hồ lái
Đồng hồ hiển thị là kiểu Optitron cao cấp, các thông số được thể hiện rõ ràng và trực quan, riêng bản cao cấp 2.7 V 4×4 được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin MID với công nghệ TFT.

Không gian ghế ngồi
Ghế ngồi đa dụng của xe Toyota Fortuner 2017 được bố trí gọn ở định dạng 2-3-2, nhưng vẫn có bề thế chứ không nhỏ so với không gian xe, hàng ghế thứ hai và thứ ba cung cấp một bề mặt phẳng có thể được gập xuống khi cần thiết, khoảng cách giữa các hàng ghế rộng dễ dàng di chuyển và sinh hoạt khi cần thiết.

Theo như tính toán về mặt số liệu, hành khách có được không gian rộng rãi hơn với khoảng trần xe người lái tăng 16 (mm), khoảng trần xe ở hàng ghế thứ hai tăng 14 (mm), khoảng đầu gối hàng ghế thứ hai được gia tăng 115 (mm). Khi thử ngồi vào hàng ghế thứ ba, với vóc người 1m70 thì chân của tôi chạm sát vào mặt lưng của hàng ghế giữa và gập gối tương đối nhiều, nếu cần thoải mái hơn thì cần trượt thêm ghế giữa về trước.

Tiện nghi
Hệ thống thông tin giải trí
Hệ thống giải trí của xe Toyota Fortuner 2017 được trang bị đầy đủ như màn hình 7 inch thông minh, ổ đĩa DVD đa công dụng có kết nối USB/AUX cho trải nghiệm nghe nhìn chân thực và sống động hơn đầu CD trang bị cho bản số sàn. Một điểm cộng cho hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh có 6 loa chất lượng cực đỉnh có khả năng phát ra âm thanh lan đều khắp không gian xe.

Tính năng an toàn
Hệ thống chống bỏ cứng phanh ABS
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hệ thống hỗ trợ thân xe VCS
Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Hệ thống hỗ trợ đổ đèo DAC
Túi khí
Camera lùi
Cảm biển hỗ trợ đỗ xe
Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ
Khoang hành lý
Khoang hành lý của xe Toyota Fortuner 2017 được thiết kế rất tiện dụng và thích nghi cho mọi trường hợp. khi không ngồi hàng nghế sau có thể treo hai bên lên khi cần mở rộng không gian hành lý.

Vận hành
Chính vì sử dụng hệ thống máy dầu nên xe Toyota Fortuner 2017 sẽ vận hành theo cơ chế phun nhiên liệu trực tiếp. Với cơ chế này thì xe tiêu tốn khoảng 7,4L với đường chạy là 100 km. Tại đây, momen xoắn tính được là 347Nm tại 1600-2800 Vòng/phút. Với hệ thống vận hành bằng máy xăng thì mã động cơ thuộc loại kiểu 2 TR-FE cùng dung tích 2,7L. Khi đó, xe Toyota Fortuner 2017 Momen xoắn có được là 241Nm tại 3800 Vòng/phút. Tuy nhiên, đáng lưu ý cho các phiên bản vận hành bằng máy xăng là sẽ tiêu tốn nhiên liệu hơn vận hành bằng máy dầu một chút.

Thế hệ mới có sự cải tiến vượt bậc về động cơ với 2 tùy chọn: Động cơ xăng 2.7 lít, tích hợp công nghệ VTT-i kép, sản sinh công suất cực đại 164 mã lực tại 5200 vòng/ phút và momen xoắn tối đa 245 Nm tại 4000 vòng/ phút.
Trong khi đó, mặc dù thua kém bản máy xăng về dung tích động cơ (động cơ dầu chỉ 2.4 lít) và công suất (kém 14 đơn vị, ở mức 148 mã lực tại 3400 vòng/ phút), song bản Toyota Fortuner 2.4G máy dầu 2017 có lợi thế lớn về momen xoắn khi có thể đặt tối đa 400 Nm tại dải vòng tua hẹp 1600 – 2000 vòng/ phút.

Động cơ Toyota
Xe Toyota Fortuner 2017 mới vẫn tiếp tục sử dụng 2 kiểu hộp số là số tự động 6 cấp mượt mà, mạnh mẽ và số sàn 6 cấp tiết kiệm chi phí, cảm giác lái chủ động. Bản 2 cầu cũng là mẫu Fortuner duy nhất trang bị tính năng ga tự động hỗ trợ rất tốt cho trải nghiệm đường trường.

Thiết kế việt dã truyền thống của Fortuner 2017 còn thể hiện ở tùy chọn hệ thống dẫn động 2 cầu, máy khỏe và linh hoạt hơn khi vượt địa hình. Đây là lợi thế vượt trội mà hầu hết những mẫu CUV 5 chỗ không có được.

Mức tiêu thụ của Fortuner 2017 mới đã được cải thiện rõ rệt so với bản cũ, cụ thể mẫu FV 4×4 chỉ tiêu thụ 11.1 lít/ 100km đường hỗn hợp, trong khi bản FV 4×2 chỉ 10.7 lít. Bản số sàn có màn trình diễn ấn tượng khi chỉ tiêu hao 7.1 lít cho quãng đường tương đương.

Khung gầm Toyota.
Hệ thống treo của xe Toyota Fortuner 2017 bao gồm treo trước độc lập tay đòn kép và treo sau liên kết 4 điểm. Khung gầm và thân xe sử dụng thép cứng cường độ cao, chống gỉ, cộng thêm thanh dầm được làm dày hơn 200 mm.

Cảm giác lái
Một yếu tố khác phải kể đến là xeToyota Fortuner 2017 mới vẫn sử dụng kiểu trợ lái thủy lực truyền thống giúp xe duy trì cảm giác lái đằm hơn, thay vì đi theo xu hướng trợ lái điện tử khá nhẹ tay như nhiều mẫu SUV đang hướng tới.

Xe thiết kế dạng khung rời (body-on-frame) nên cảm giác rất chắc chắn. Hệ thống treo cũng được các kĩ sư gia cố chắc chắn hơn với treo trước kiểu độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng và treo sau phụ thuộc liên kết 4 điểm.

Mẫu xe SUV có gầm cao 220mm, mức trung bình so với các mẫu xe khác trong phân khúc, không quá cao chênh lênh khi lái xe đường bằng nhưng cũng vừa đủ để đi “êm” đường offroad gồ ghề, đặc biệt là góc thoát trước – sau lần lượt 29-25 độ cho phép xe vượt địa hình tốt hơn. Bán kính quay vòng 5.8m đòi hỏi khoảng trống rộng hơn khi quay đầu xe.

Xe Toyota Fortuner 2017 sử dụng phanh đĩa cho cặp bánh trước và phanh tang trống cho cặp bánh sau, điều này giúp đảm bảo khả năng đáp ứng phanh trước tốt trong khi vẫn có thể thay thế dễ dàng bộ phanh sau thường hao mau mòn nhanh.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu
Ba bản động cơ cơ động và bền bỉ với 5 phiên bản xe giúp tiết kệm tối đa nhiên liệu. Toyota Fortuner 2017 bản 2,8l 4 xy lanh máy dầu với hộp số 6 cấp, động cơ có công suất cực đại 177Hp tại 3400 vòng/phút, momen xoắn lớn nhất đạt 450Nm tại 1600 – 2000 vòng/phút.

Xe Toyota Fortuner 2017 bản 2,7l 4 xy lanh tự động máy xăng có hộp số tự động 6 cấp, công suất lớn nhất đạt 166HP tại 5200 vòng/phút, momen xoắn lớn nhất 245Nm tại 4000 vòng/phút.

Toyota Fortuner 2017 bản 2,4l 4 xy lanh máy dầu tiết kiệm tối đa nhiên liệu với hộp số tự động 6 cấp, tự động và tay số, động cơ có công suất đạt cực đại 1500Hp tại 3400 vòng/phút, momen xoắn lớn nhất 4000Nm tại 1600 – 2000 vòng/phút.

Tổng quát
Xe Toyota Fortuner 2017 nhập khẩu mới nổi bật với thiết kế ngoại thất bóng bẩy, nội thất tiện nghi hiện đại hàng đầu phân khúc, thế hệ động cơ được tinh chỉnh kĩ lượng nhằm mang lại cảm giác lái tốt nhất với mức nhiên liệu tiêu thụ vô cùng tiết kiệm, đặc biệt là bản máy dầu.

Các tính năng an toàn cũng cho thấy sự tiếp thu ý kiến từ người dùng, khi tích hợp hàng loạt hệ thống hiện đại, cùng với số lượng túi khí lớn, đảm bảo cảm giác lái ổn định, mang lại sự an tâm đáng kể cho hành khách trong cabin. Mặc dù mẫu xe Toyota Fortuner đang chịu sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các đối thủ như Mitsubishi Pajero, Ford Everest hay Hyundai Santafe song các nỗ lực nâng cấp, thay đổi diện mạo, trang bị tiện nghi hơn dần chiếm được lòng tin của người mua. Thương hiệu Toyota dễ dàng tiếp cận các dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì và thay thế phụ tùng rất cần thiết cho trải nghiệm SUV nên Fortuner luôn có chỗ đứng vững vàng trong phân khúc SUV tầm trung tại Việt Nam.

Có thể thấy, giữa lúc phân khúc SUV nói chung và SUV 7 chỗ truyền thống đang bị “chia năm xẻ bảy”, một phần bởi các phân khúc con như SUV 5 chỗ, sự cải tiến của Fortuner 2017 mới sẽ là bước củng cố vững chắc cho Toyota trên thị trường xe việt dã tại Việt Nam.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *